www.ijobsi.blogspot.com

"IDEAJOBSTHAI " โดย สุกิจ บุญปก

"IDEAJOBSTHAI " โดย  สุกิจ บุญปก
นายหน้า ประกันวินาศภัย เขต ภาคตะวันออก,มัคคุเทศก์ ภาษาต่างประเทศ(อังกฤษ) อิสระ,โทร:+66(0)878330089,e-mail:bpeter.p2@gmail.com

แนะนำ อาชีพ 2008

สวัสดีครับ ผมสุกิจ บุญปก ยินดีต้อนรับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกท่าน ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม web-log ของผม ในเนื้อหาของ บล็อค นี้ส่วนใหญ่จะเสนอแนวทางการสร้างอาชีพ และ รายได้ เพื่อให้เป็นประโยชน์ แก่ผู้ที่มีความประสงค์จะมีกิจการหรือ ห้างร้านเป็นของตัว เอง และให้คนไทยทุกคนได้ลืมตาอ้าปากกันได้บ้างไม่มากก็น้อยในสภาวะเศรษฐกิจ ทั่วโลกกำลังเสื่อมถอย อยู่กันในขณะนี้ ขอบุญบารมีขององค์พระศรีรัตนศาสดาราม(พระแก้วมรกต)จงปกป้องคนไทยทุกคน น๊ะครับ

ขอบคุณครับ

สุกิจ บุญปก

e-mail:(1) bpeter.p2@gmail.com
(2)phoenix_bk5@yahoo.com
( 3)boonplokthaitrip_2008@windowslive.com

เพลินเพลง ยามเย็น กับ www.ijobsi.blogspot.com

Games on line

Friday, November 7, 2008

ธุรกิจ เครือข่ายหลายชั้น(Multi Level Marketing)









ธุรกิจ เครือข่ายหลายชั้น(MLM) ธุรกิจเครือข่ายแบบดวงดาว(STAR NETWORK)


สวัสดีครับ เพื่อน ๆ ชาว I.T.(internet online fan club)ทุกท่าน ผม สุกิจ บุญปก ปัจจุบัน ทำงานเป็นพนักงานบริษัท เอกชนแห่งหนึ่ง ที่มีสาขา ทั่วประเทศกว่า 20 สาขา ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ "รถเช่า" และ ยังเป็น"มัคคุเทศก์ ภาษาต่างประเทศ" อิสระ ,"นายหน้าประกัน วินาศภัย"(Assurance Brokerage) และ ทำธุรกิจ ออนไลน์ ในเครือของ amazon.com ทุกวันนี้การแข่งขันในสังคมระดับประเทศ จนถึงระดับโลกต่างแข่งขันกันสูงมาก ทุกวงการและหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และ เอกชน เพราะฉะนั้นผมจึงไม่คิดว่าจะเสียหายอะไรถ้าจะมีงานพิเศษเสริมไว้ หลาย ๆทาง และบริหารจัดการกับเวลา ของเราให้ลงตัว กับงานประจำและงาน "พาทไทม์"(part-time) ธุรกิจ ตัวใหม่ที่ผมได้เข้าไปลิ้มลอง ได้เป็นระยะเวลา 1 เดือน กว่า ๆ คือ "ธุรกิจ ขายตรง ระบบเครือ ข่ายหลายชั้น"(Multi Level Marketing) ผมเองได้เคยสัมผัส ธุรกิจ ตัวนี้มานานมากแล้ว เมื่อประมาณปี 2537-2538 แล้วก็หยุดไปและขาดการติดต่อกับธุรกิจตัวนี้ ไปอีกเลย แต่ก็ยังคงใช้ และหลงเสน่ห์ "ผลิตภัณฑ์" อันหลากหลาย ของ บริษัทฯ นี้อยู่ แต่ผมก็ยังติดตามข่าวสารข้อมูล ของผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของธุรกิจ บริษัทฯ นี้ จนเมื่อ ประมาณปี พ.ศ.2542-2543 ก็ได้ทราบจากหนังสือ ในวงการธุรกิจขายตรงแสดงความยินดี กับ คู่ธุรกิจที่ประสพความสำเร็จสูงสุด ในสาขา ธุรกิจ ขายตรง เครือข่ายหลายระดับ นี้ หนังสือเล่มนั้นชื่อ "มหรสพแห่งชีวิต" ก็ จุดประกายให้ผม อยากกลับเข้ามา นวงการ "ขายตรง"อีกครั้ง ด้วยมีผู้สำเร็จ ให้เห็นแล้วจนเป็นตัวอย่าง มิสามารถปฏิเสธได้ว่า ธุรกิจ นี้มิสามารถ มีใครประสพความสำเร็จได้ แต่หลังจากอ่านหนังสือเล่มนั้น จบผมต้องใช้เวลา กว่า 6 ปี จึงสามารถกลับ เข้ามาสมัครเป็น "นักธุรกิจ ขายตรง เครือ ข่ายหลายชั้น"ของ บริษัทฯ นี้ได้อีกครั้ง เพราะผมเชื่อว่า เข้ามาคราวนี้ จะไม่มีวันออกไปจาก ธุรกิจ นี้อีกเป็น อันขาด .....ทำไม?ผมถึงได้หลงไหล ในธุรกิจ ตัวนี้ นัก นะ หรือ ครับ ผมพอจะสรุป โครงร่างคร่าว ๆ ของธุรกิจ นี้ ให้ผู้อ่านลองจินตนาการ ไปพร้อม ๆ กัน กับ ผม โดย จะอธิบายเป็น ข้อ ๆ ดังรายละเอียดต่อ ไปนี้ ลองให้ทุกคน จินตนาการ ถึง การทำ กิจการอะไร ก็ได้ที่มีอยู่ในประเทศไทย ทั้งหมด เริ่มต้น ทุนที่เท่า ไร? สินค้าที่จะจำหน่ายเป็นอย่างไร?ขั้นตอนการทำ ธุรกรรม ทางเอกสารเป็นอย่างไร? ต้องมีสำนักงาน มั้ย? เหล่านี้คือ คำถามเพื่อทำกรณีศึกษา ก่อนเปิด กิจการ ห้างร้านทั้งนั้น แต่ธุรกิจขายตรง ตัวนี้

  1. เค้าออกทุนให้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น สินค้า ที่เก็บสต็อค สินค้า งานวิจัยผลิตภัณฑ์ แผนการตลาด เอกสาร รายงานต่าง ๆ คอมพิวเตอร์สำหรับ คำนวณ ค่าคอมมิชชั่น ต่าง ๆที่ ตรวจสอบได้ ทาง Internet Online


  2. คิดวิเคราะห์ ภาษี การเป็นผู้ประกอบการขายตรง ในธุรกิจ นี้ให้(ไม่ต้องจ้างทนายความ ที่ปรึกษาบัญช๊)


  3. ส่งสินค้าให้ลูกค้าให้ถึงประตูบ้าน โดยรับประกันสินค้าเสีย หาย หรือ ใช้แล้วไม่ พอใจ คืนเงิน 100 %


  4. มี เกียรติบัตร ใบรับรอง รางวัลต่าง ๆ Gaurantee ว่า บริษัทฯ นี้ ดำเนินการโดยถูก ต้อง ตามกฎหมาย มี "สมาคมคุ้มครองผู้บริโภค และ อุปโภค(สคบ.)"รับรอง และ ได้รับใบประกาศเรื่อง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(ISO 14001) ซึ่งถือว่ายากมากที่ บริษัทฯ อื่น ฯ จะได้ ต้องได้มาตรฐานจริง ๆ


  5. หน้าที่ของ ตัวแทน ขายตรงก็แค่ นำผลิตภัณฑ์ ที่ ดี ๆ ประหยัด มีประสิทธิภาพ เหมาะแก่ประโยชน์ใช้สอย(เพราะเป็นสินค้าในชีวิตประจำวัน ใช้แล้วหมดไป) และ เหนือสิ่งอื่นใดรับประกันความพอใจไม่พอใจนำของมาคืน และรับเงินกลับไปเต็มจำนวน แนะนำลูกค้าได้ ไม่ได้ ไม่เป็นไร แต่ถ้าได้ นำคอมมิชชั่นมาแบ่งกัน อย่างยุติธรรมที่สุด


  6. โดย เราลงทุนในธุรกิจ นี้ อย่างแพงมากมายมหาศาล 900 บาท และลองทำ ดูซักระยะ ถ้าไม่ดี นำกระเป๋าสมัครไปคืน และ รับเงินค่าลงทุนกลับไปเต็มจำนวน 900 บาท เช่นกัน ไม่มีความเสี่ยงอะไร เลย!
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อเรื่องขั้นตอน และวิธี การทำธุรกิจ ตัวนี้กัน น๊ะครับ


ขอบคุณครับ
โทร:087-8330089
e-mail:bpeter.p2@gmail.com




10 พ.ย. 2551 เวลา 1252 น.
สวัสดี วันจันทร์ที่ 10 พ.ย.2551 ครับ วันนี้ผมจะกลับมาเล่าเรื่อง ธุรกิจขายตรงหลายชั้น(Multi Level Marketing)
มาต่อกันเลย น๊ะครับ ผมเอง เริ่มทำงานมาตั้งแต่ ปี 2530 จนกระทั่งปัจจุบันก็ล่วงเลย มาถึงปี 2551 เป็นระยะเวลากว่า 20 ปี แล้วปัจจุบันก็ยังเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชน แห่งหนึ่งอยู่ เฝ้าใฝ่ฝันว่าอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองกับเค้าบ้าง เพื่อเป็นหลักประกันในชีวิตว่าไม่ต้องกลัวตกงาน แต่ก็ลองหลายกิจการงานแล้วไม่ว่าจะเป็น หุ้นสวนบ้านจัดสรร(ปี พ.ศ.2536-7,ล้มกัน ระเน ระนาด ปี พ.ศ.2539-40),มัคคุเทศก์(ทัวร์), นายหน้าประกันวินาศภัย(โบรคเกอร์ ตัวแทนประกันวินาศภัยในเขต ภาคตะวันออก),ธุรกิจ ออนไลน์ ในเครือ บริษัท Amazon.com จนไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ลืมตาอ้าปากกับเค้ามั้ย หุ้นก็เคยศึกษาอยู่พักใหญ่แต่ต้องใช้เงินทุนเยอะเหลือเกิน ก็เป็นอันพับไป(ได้หุ้นจาก บริษัทฯ ภรรยาผมที่ทำงานมาบ้างนิดหน่อย ก็หลักแสน ใช้หมดเลยเพราะขายหุ้นเคยบริษัทฯได้กำไรมานิดหน่อย เป็น ตลาดหลักทรัพย์ ประเทศออสเตรเลีย) พอมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ประมาณเดือน ตุลาคม พ.ศ.2551 นี้เองเพื่อนรุ่นพี่ผมเค้าโทรมาหาบอกเลยว่าเป็นธุรกิจ ตัวนี้ ผมเองก็สนใจอยู่แล้ว(แต่เค้าไม่รู้หลอกผมอยากสมัครใจจะขาดแต่ไม่กล้าบอกว่า เงินไม่มี/เพราะผมเพิ่งผ่านช่วงธนาคาร 2 แห่ง บังคับขายบ้านผมทอดตลาด ต้องหาเงินไป จ่ายเค้าภายใน 1 อาทิตย์ เกือบตาย โชคดีมีเพื่อนฝูงมาช่วยไว้ และก็ต้องผ่อนใช้หนี้เค้าไป ไม่งั้นไม่มีบ้าน ให้ ลูก ภรรยา แม่ของภรรยา ผมอยู่ แล้ว) ก็ผลัดผ่อนเข้าไป จนสิ้นเดือนถึงมีเงิน ไปสมัครกับเค้า 900 บาท แต่ทุกธุรกิจเมื่อมี ปืนแล้วก็ต้องหา ซื้อลูกกระสุนปืน ไว้ยิงด้วย(กระสุนของธุรกิจนี้ก็คือ ผลิตภัณฑ์ ) เบ็ดเสร็จ ก็ซื้อผลิตภัณฑ์ มาใช้ส่วนตัวและ ซ้อมฝึกฝีมือ สาธิต สินค้าไปในตัวด้วย ก็หมดไปอีก 3,000 บาท ซึ่งก็ยังถือว่าเป็นธุรกิจ ที่ลงทุน น้อยมาก ทั้ง ๆที่ บริษัทฯ มีผลประกอบการ เมื่อปลายปี พ.ศ.2550 ที่ 10,150 ล้านบาท มีนักธุรกิจที่สมัครเป็นผู้จำหน่าย (ต่อรหัส ถึง ปี 2551) ประมาณ 300,000 รหัส และ มีลูกค้าที่ต่อสมาชิก ประมาณ 400,000 รหัส เท่านั้นเอง(และพึ่งรู้มาว่า ในผู้จำหน่าย 300,000 รหัส มีผู้ประสพความสำเร็จ ถึงในระดับที่มีรายได้ ประจำ(ในระดับ 50,000-2,000,000 ล้าน บาท) แค่ 5,000 รหัส แค่นั้นเอง ซึ่งถือว่า ยังน้อยมาก กับสัดส่วนประชากรไทย ประมาณ 63,038,470 คน (จากสำนักงาน สถิติ แห่งชาติ ) แบ่งเป็นชาย-หญิง ที่ อยู่ในวัย ทำงาน(อายุ 15-59 ปี) ประมาณ 66 เปอร์เซ็นต์ ของ ประชากร ทั้งหมดของ ประเทศ ก็ประมาณ 41,605,390.20 คน (นี่คือข้อมูล ปี พ.ศ.2550 ) แต่มีคนที่เข้ามารู้จักใน ธุรกิจ นี้ ทั้ง ผู้จำหน่าย และ ลูกค้า แค่ 700,000 คน คิดเป็นสัดส่วน เปอร์เซ็นต์ แค่ 1.5 % แค่นั้นเอง แต่ กับทำให้ บริษัท ฯ แห่งนี้มีผลประกอบการ ปี พ.ศ.2550 ถึง 10,150 ล้านบาท คงตอบโจทย์ทางธุรกิจ ของ บริษัท ฯ นี้ ไ ด้ว่า ตลาดยังก้าวไกลอีกเพียงใด บริษัท ฯ นี้ มาเปิด ธุรกิจ ในประเทศเราตั้งแต่ปี 2530 แล้ว ก็กว่า 20 ปีแล้วเช่นกัน "คติพจน์ ของ บริษัท ฯ นี้คือ ; ประโยชน์ ประหยัด ประสิทธิภาพ ประกันความพอใจ " ไม่ พอใจในสินค้าคืนเงินได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เต็ม ผลิตภัณฑ์ ก็มีให้ กว่า 500 รายการ ทั้งของ บริษัท ฯ นี้เอง และ พันธมิตร การค้าผู้ เข้าใจ และเชื่อมั่นใน ระบบ ของ ธุรกิจ นี้ เรามาดูสิน ค้าแต่ละ ชนิดกันเลย น๊ะครับ แล้วค่อยมาคุยเรื่อง รายได้ของ ธุรกิจ นี้กัน








หมายเหตุ : ผลิตภัณฑ์ ข้อ (1) - (3) เป็น ของ " บริษัท ฯ " นี้เอง รับประกันความพอใจ ยินดีคืนเงิน 100 %
ตัวอย่าง ผลิตภัณ ฑ์ ที่ขอแนะ นำ:

• กำจัดแบคทีเรียและไวรัสบางชนิดที่อาจปนเปื้นในน้ำซึ่งเป็น สาเหตุให้เกิดโรคได้ถึง 99.99%* • กำจัดสิ่งปนเปื้อนที่ส่งผลต่อสุขภาพมากกว่า 140 ชนิด **• เทคโนโลยีหลอดอุลตร้าไวโอเล็ทของเครื่องกรองน้ำ สามารถกำจัดซีสต์(Cysts)ได้ถึง 99.9 %*** • ปรับปรุงรสชาติ กลิ่น และความใสของน้ำ • ไม่กำจัดแร่ธาตุที่มีประโยชน์ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และฟลูออไรด• ไส้กรองสามารถถอดเปลี่ยนได้ และได้รับออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการในการประกอบอาหารและบริโภคสำหรับครอบครัวขนาด 6 คน ภายในระยะเวลา 1 ปี หรือ 5,000 ลิตร ขึ้นอยู่กับว่าจะถึงกำหนดใดก่อน • ใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าแบบไร้สาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเชื่อมั่น • สมาร์ทชิพส์อิเล็กทรอนิกส์ จะแสดงผลบนจอภาพทำให้ไม่ต้องกังวลหรือจดจำ และจะเตือนเมื่อถึงกำหนดเปลี่ยนชุดไส้กรองคาร์บอนและหลอดหลอดอุลตร้าไวโอเล็ท • จอแสดงภาพอิเล็กทรอนิกส์จะเริ่มต้นทำงานใหม่โดยอัตโนมัติ เมื่อการเปลี่ยนชุดไส้กรองคาร์บอนและหลอดอุลตร้าไวโอเล็ทอันใหม่เสร็จสมบูรณ์ • การเปลี่ยนชุดไส้กรองคาร์บอนและหลอดอุลตร้าไวโอเล็ททำได้อย่างสะดวกง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ • ตัวเครื่องผลิตจากพลาสติกที่ทนทานและรับแรงอัดได้สูง• ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงสวยเพรียว ประหยัดพื้นที่ และติดตั้งได้อย่างง่ายดาย bull;หลอดอุลตร้าไวโอเล็ทจะทำงานเฉพาะเมื่อเปิดน้ำเท่านั้น น้ำจึงมีอุณหภูมิปกติอยู่ตลอด และเนื่องจากหลอดไฟไม่ได้ทำงานตลอดเวลา จึงไม่สิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า • ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล 3 ข้อสำหรับคุณภาพน้ำจากองค์กรส่งเสริมอนามัยแห่งชาติระหว่างประเทศ NSF International คือ มาตรฐาน NSF/ANSI ที่ 42, 53 และ 55 • ได้รับตราสัญลักษณ์โกลด์ ซีล จากสมาคมคุณภาพน้ำ (The Water Quality Association หรือWQA) ซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน ความสามารถในการกรอง และความสามารถในการกำจัดสารปนเปื้อนต่างๆ ในน้ำดื่ม • รับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์เป็นระยะเวลา 3 ปี รวมทั้งรับประกันความพอใจ 90 วัน * รับรองผลการทดสอบจากห้องทดลองอิสระ ตามมาตรฐานของสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา (The United State Environmental Agency หรือ U.S.EPA)

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนสกัดจากถั่วเหลืองและนม ปริมาณ 1 ช้อนตวงในกระป๋อง (10 กรัม) ให้โปรตีน 8 กรัม รับประทานวันละ 1 ช้อนตวง โดยสามารถนำไปผสมกับอาหารหรือเครื่องดื่มได้หลากชนิด เช่น โรยลงในน้ำนม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มอื่นๆ หรือโรยลงบนข้าวสวย ผัดผักต่างๆ สลัด แกง ซุป รวมทั้งใช้เติมลงในขนมปัง ขนมเค้ก ขนมปังกรอบ เนื้อสัตว์ และอาหารต่างๆ ได้โดยไม่ทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยนแปลง ส่วนประกอบที่สำคัญ : สารสกัดโปรตีนจากถั่วเหลือง 73.50%สารสกัดโปรตีนเข้มข้นจากนม 24%
ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนอยู่ในใจ คนกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และ สำนัก งานใหญ่ของ บริษัทฯ นี้ ก็ดำเนิน กิจการมากว่า 50 ปี แล้ว
วันนี้ขอเสนอแค่เรื่องสินค้า ก่อน น๊ะครับ แล้วจะมาเล่า เรื่องขั้นตอนการเป็น ตัวแทนทำธุรกิจ และ รายได้ให้ฟัง
ขอบคุณครับ
087-8330089 ; e-mail:bpeter.p2@gmail.com























No comments:

"ideajobthai"

ศูนย์ หนังสือ-ของเล่น-เสื้อผ้า/กล้องถ่ายรูป-ดาวน์โหลด ภาพยนต์ -เพลง-อุปกรณ์ DIGITAL.

PATTAYAORGANIZATION AND MANAGEMENT

Powered By Blogger

google analytics.

About Me

My photo
ฮับ อิ้งค์(HUB INCORPORATED)http://hubincorporated.blogspot.com และ HUB INC.,(http://hubinc.blogspot.com) เป็น web-log ที่ อยู่ภายใต้การ บริหาร ของ บริษัท สุภาภัทร จำกัด ดำเนินกิจการ โดย คุณ สุกิจ บุญปก ประกอบกิจการ: นายหน้าประกันวินาศภัย(ประกันรถยนต์,ที่อยู่อาศัย,อาคารพาณิชย์,โรงแรม,คอนโดมีเนี่ยม,ประกันธุรกิจ,ประกันการขนส่ง ทางบก และ ทางทะเล),บริการจดทะเบียน บริษัท จำกัด-ห้างหุ้นส่วนจำกัด,บริการ รถเช่า(ขับเอง),รถรับ- ส่ง(แบบมีคนขับ/ทั้งไปรับ-ส่งสนามบิน และ รับ-ส่งทั่วประเทศ),รับจอง-จำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ทั้งภายใน-ต่างประเทศ,รับปรึกษา เรื่องวีซ่า ทั้งภายในประเทศไทย และ ต่างประเทศ(รวมถึงการต่ออายุ วีซ่า),เป็นมัคคุเทศก์(ภาษาอังกฤษ)สำรองที่พัก ภายในประเทศไทย-โปรแกรม ทัวร์ ภายในประเทศไทย,ทำธุรกิจขายปลีก-ขายส่ง สินค้าอุปโภค บริโภค(ธุรกิจขายตรงเครือข่ายหลายชั้น/Multi Level Marketing สนใจติดต่อ:+66(0)878330089 e-mail:bpeter.p2@gmail.com website:www.suphaphat.blogspot.com web-log: antibirdgel.wordpress.com sci09.wordpress.com Supaphat company limited. Operated by Mr.Sukij(Peter)Boonplok (Business-insurance) Please contact: +66 (0) 878330089:+66(0)38731735: e-mail: bpeter.p2@gmail.com, sci_09@hotmail.com web-log: sci09.wordpress.com.

ideajobsthai search

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย